Pages

Followers

Wednesday, February 16, 2011

Grown-up Game: Patay Malisya

Pangalan ng laro: Patay Malisya
Material/s: Kumot
Number of players: kahit ilan
Mechanics: Magtatalukbong ng kumot ang ilang manlalaro. Kung sino man ang nasa labas ng kumot, patay-malisya lang dapat.

For example

Players: Enzo, Darwin, Nishiboy, Mar, Edward, Kyo

PART 1

Hawak ni Darwin ang kumot. Si Enzo naman eh nakahiga. Pumatong bigla si Darwin kay Enzo at nagtalukbong ng kumot. Pero nakalabas sa kumot ang ulo ni Enzo.

Enzo: Teka, ano ginagawa mo jan?
Darwin: (galing sa loob ng kumot) Wag ka magulo, nasa labas ulo mo kaya dapat patay-malisya ka din.
Enzo: Uy teka! Belt ko!

Itinulak ni Darwin ang mga kamay ni Enzo palabas ng kumot.

Enzo: (nakatingin sa mga nasa labas ng kumot): *help*
Nishiboy, Mar, Edward at Kyo: *patay-malisya*

**********

PART 2

Nakahiga sina Enzo at Nishiboy. Nakapatong pa rin si Darwin kay Enzo. Si Mar naman eh nakapatong kay Nishiboy.

Nishiboy: O, bakit pati ako nadamay?
Darwin: Dahil pareho kayong alay sa akin ngayong gabi.
Edward: Happy birthday nga pala ulit Darwin.
Nishiboy at Enzo: Halaaa!
Nishiboy: Eh si Mar?
Mar: Close kami ni Darwin. Bakit ba?

Nagtalukbong ng kumot sina Darwin at Mar. Nakalabas ang mga ulo at mga kamay nina Enzo at Nishiboy.

Enzo at Nishiboy: (nakatingin kina Edward at Kyo): *help*
Edward at Kyo: *patay malisya*

**********

PART 3

Tumayo sina Darwin at Mar para uminom ng tubig. Nakahiga pa din sina Nishiboy at Enzo. Ang kumot ay nakaligpit na at nakalagay sa tabi nina Edward at Kyo.

Enzo: (hinihingal) Kaya pala libre tong inom.
Nishiboy: (nagpupunas ng pawis) Kaya pala  nasa malayong lugar.
Enzo: (inabot ang kamay kay Nishiboy) Nga pala, ako si Enzo.
Nishiboy: (inabot din ang kamay) Hello. Ako si Nishiboy.

Ang handshake ay napunta sa holding hands. Matapos ang ilang segundo, hinalikan ni Enzo si Nishiboy.

Darwin: Aba teka, bakit nag-aaurahan tong dalawang alay?
Kyo: Ehem. (sabay bato ng kumot kina Enzo)

Nagtalukbong ng kumot sina Enzo at Nishiboy.

36 comments:

  1. Wow! Should we expect for a new chapter for Nishiboy? Hehe! :D

    ReplyDelete
  2. asuuuuuuuuuus. hahahahahaha. yun lang. hahahahahahaha

    ReplyDelete
  3. @louie: wala. walang bagong chapter. lol.

    @spiral: o bakit? spill mo yan. lol.

    ReplyDelete
  4. NISHIBOY, bat parang maharot na inspired na ewan ka ngayon?! valentine afterglow?!

    ReplyDelete
  5. teka! san ako makakahanap ng mga kalaro for this game? ang saya saya! #landi #igat LOL

    ReplyDelete
  6. Ang saya ng larong ito. Kahit hindi ko ma-visualize ang nangyari, para akong nag-enjoy, hehe

    Kinilig ako. Teka, naiihi lang pala ako. Chars!

    ReplyDelete
  7. @exanthiel: magrequest ka din sa birthday mo.

    @yj: arte. bumangon ka jan! lol.

    @mr use: siyempre iba na naman pangalan mo. bakit? ano sinasabi mo?

    @spiral: meron ba? wala naman ah. lol.

    ReplyDelete
  8. @nox: may plano ka bang magmalinis teh? haha.

    @dsm: as if. i know you have lots of playmates.

    @carrie: laklak ka na naman nang laklak miss carrie? =P

    ReplyDelete
  9. hala - what a game! ;p

    PS: Can't do the fair, baka i-subject mo ako sa Patay-Malisya... Hihihihi. Seriously, wish I could but I have classes the next day. Enjoy! Heard my Ferris Wheel and all daw this year.

    ReplyDelete
  10. At first, di ko gets ang game...hanggang sa, ohhhhhkay...hahaha. ANG LANDI MO talaga!

    ReplyDelete
  11. @ceiboh: gusto mo i-try minsan? =P

    @kaloy: YAH! galing ako dun nung monday ng umaga. naka-setup na yung ferris wheel at caterpillar. sayang naman. di naman kita pipiliting maglaro kung ayaw mo. =D

    @kraehe: nvm. lol.

    ReplyDelete
  12. @kamila: pasok ka sa kumot dali. lewl.

    @hayme: mas ok nang maglandi ako kesa manatiling emo. coping mechanism to. lol. tsaka matagal na yang nangyari.

    @nox: tara bukas! text moko!

    ReplyDelete
  13. haha! yun pala tawag dun. kasi noong nag beach trip kami ng mga classmates ko 2 years ago, may naglalaro sa ilalim ng kumot. haha! patay malisya lang ako.

    ReplyDelete
  14. ooo, i like this girl. marunong sa makabagong laro. lol.

    ipagpatuloy mo yan reina. i'll support you all the way. :))

    ReplyDelete
  15. wala akong nabasa kundi ang salitang "patong"
    hehe
    ayos!

    ReplyDelete
  16. "Uy teka belt ko" Hutahena panalo! Haha. Kinilig ako hanggang bones. Hihi.

    At never kong nalaro yang Patay Malisya. Gusto ko ma try. Bwahahahahaha.

    BTW, in response to what you said in your previous entry, the link is under 'My Web Page' on my profile. But here's the link anyways, http://vajarlmetdracula.com :)

    ReplyDelete
  17. hoy diliman ha. hindi los baños. napakalayo sa kabihasnan. chos!

    ReplyDelete
  18. @carmie: naparami sa alak. kaya kinilig. lol.

    @raft3r: patong-patong na pangyayari nga yun. haha.

    @jobologist: hindi masyadooooo.

    @adobo: di ko na ulit nalaro yan. pero tingin-tingin ka jan sa mga nagcomment. makakahanap ka ng kalaro. lol.

    @vajarl: haha nawindang din ako nung narinig ko yung linya. pero good player dapat, kaya *patay malisya*. =D

    @nox: oo nga. tara maya upd. bukas ako puntang elbi. ano? text moko.

    ReplyDelete
  19. wala akong naitindihan sa entry mo jayson. pero eto lang ang masasabi ko, GUSTO KO TONG LARUIN KASI MAY PATUNGAN KEME. lol. (hindi daw naintindihan eh no?) LOL

    ReplyDelete
  20. ano ga ire..M2M??

    y nagpapatungan?LOL

    ReplyDelete
  21. hwoah!! pedeng magrequest?? sige, pwede na siguro ang house and lot, 1 million cash and a brand new car!! bwehehe :D

    ReplyDelete
  22. @gaspard: apir. lol.

    @jepoy: haha. um.. sige, so sang part pa ang malabo? =P

    @jay: um.. are you lost? lol.

    @exanthiel: ayan, may request ka na. ngayon naman maghanap ka ng magbibigay niyang request mo.

    ReplyDelete
  23. ay...sige bawi nalang... si willie lang me kaya nun e -_-

    ReplyDelete
  24. ang landeee mo Jason.

    natuwa naman ako sa entry na 'to. sobra. naiinggit din. *gustong sumali*

    ReplyDelete